Máy đóng gói là gì

Bạn có phải là một người yêu thích tìm hiểu về công nghệ cũng như trong việc đóng gói bao bì sản phẩm? Nếu câu trả lời là có thì chắc chắn bạn phải lưu tâm đến bài viết này vì đây là bài viết hé lộ một phương pháp đóng gói hoàn toàn mới với những ưu điểm vượt trội như: máy đóng gói được thiết kế công nghệ mới, tiết kiệm không gian, có tính thẩm mĩ cao và hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng công nghệ cao. Đó chính là dòng máy đóng gói tự động. Bạn là người hoàn toàn mới trong lĩnh vực này và muốn biết máy đóng gói là gì? Cách sử dụng máy đóng gói ra sao? Và nó có những ưu điểm gì? Hãy để máy đóng gói Anpha giúp bạn giải đáp nhé!

  1. Máy đóng gói là gì?

Máy đóng gói là kỹ thuật đóng gói tự động mà không dùng con người làm trực tiếp thay vào đó làm gián tiếp những công đoạn bắt buộc như đổ liệu vào bồn chứa. các sản phẩm liệu như muối, hạt điều, đậu phộng, đậu nành, hạt hút ẩm… Thường được định nghĩa như là “tự động đóng gói” hoặc “trồng cây không cần đất”, kỹ thuật đóng gói là một trong những cơ sở hoặc nhà nông sản xuất nhiều đang rất cần tới. Bí quyết của kỹ thuật này là cung cấp đủ và đúng lúc liệu cho bao bì để đóng gói sản phẩm lại. Cung cấp đầy đủ liệu khi rót vào bao bì, bảo đảm đủ liệu khi được đóng gói. 

       các loại máy đóng gói

Để phục vụ ngành sản sản xuất, các loại máy đóng gói bao bì thường được phân chia theo từng kiểu bao bì, tương ứng với từng loại sản phẩm. Nếu phân loại theo cách hoạt động thì máy đóng gói bao gồm máy đóng gói hoạt động theo nhịp và máy đóng gói hoạt động liên tục. Tuy nhiên, đơn giản nhất là mọi người có thể phân loại máy đóng gói bao bì hay máy bao bì carton thành 3 loại sau:

     Máy đóng gói dạng đứng

Nhóm thiết bị này thường sử dụng hệ thống định lượng bằng cân điện tử. Chiều dài của bao đóng gói có thể thay đổi với năng suất khoảng 60 gói/ phút.

    Máy đóng gói bột chuyên dụng

Thiết bị đóng gói này được thiết kế theo dạng máy đứng, điều khiển bằng NC, màn hình LCD và mắt hồng ngoại. Kiểu đóng gói của máy rất đa dạng từ đóng gói 1 ép 4 biên, 2 ép - 3 biên, 3 ép - 3 biên gói ngang với năng suất khoảng 30 – 65 gói/ phút.

    Máy đóng gói dạng nằm

Loại máy đóng gói bao bì này áp dụng hệ điều khiển NC và giấy cuộn có vạch, không vạch dấu cắt bao. Máy cho năng suất cao, mỗi phút có thể đóng gói từ 30 - 120 gói nên thường được lắp đặt trong các nhà máy chế biến thực phẩm.

  1. Ưu điểm của phương pháp đóng gói tự động

Sau khi giúp các bạn giải quyết những thắc mắc cơ bản về máy đóng gói tự động là gì và các mô hình máy đóng gói thông dụng hiện nay, máy đóng gói Anpha sẽ tiết lộ những ưu điểm vượt trội của phương pháp máy đóng gói với các phương pháp dây chuyền đóng gói thông thường khác.

-           Có thể chủ động điều chỉnh lượng liệu đổ xuống bao bì, các loại phiễu được cung cấp theo yêu cầu của từng loại liệu.

-           Tiết kiệm chi phí nhân công khi máy đóng gói hoạt động liên tục khong ngừng nghỉ .

-           Giảm chi phí công lao động do không phải làm một số khâu như hàn miệng túi bao bì.

-          Máy đóng gói hoạt động liên tục không bị tác động yếu tố môi trường

-          Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm

-          Các sản phẩm đóng gói bằng may dong goi thong thường có giá thành cao và ổn định, đem lại lợi ích kinh tế cho người sản xuất.

Hi vọng với những thông tin bổ ích của máy đóng gói Anpha mang lại, những người mới tìm hiểu về lĩnh vực máy đóng gói có thể giải đáp được các thắc mắc cơ bản của mình về máy đóng gói là gì hay lợi ích của phương pháp này.