Máy Đóng Gói – Thiết Bị Không Thể Thiếu Của Các Công Ty Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng

Máy đóng gói từ lâu đã giúp cải thiện năng suất của các công ty sản xuất hàng tiêu dùng. Thiết bị này thường là khâu cuối cùng trong một dây chuyền sản xuất, quyết định sự thành bại của sản phẩm đưa ra thị trường.

Tại sao phải sử dụng máy đóng gói?

Trong hầu hết các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng như cà phê, đường, bánh kẹo, trà túi lọc… thì khâu đóng gói cuối cùng là rất quan trọng. Thông thường, việc đóng gói phải được thực hiện thủ công. Việc này khá tốn thời gian và không mang lại tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Với máy đóng gói, nó sẽ là điểm dừng cuối cùng trong toàn bộ dây chuyền sản xuất. Sau khi hoàn thành các công đoạn, sản phẩm được băng tải vận chuyển đến công đoạn đóng gói. Tại đây, các bao bì có thông tin về nhà sản xuất được đưa vào và đưa nguyên liệu trực tiếp vào bao bì, sau đó đóng gói.

Phân loại máy đóng gói

Vì ngành máy đóng gói là ngành phụ trợ cho các ngành sản xuất khác. Vì vậy, đòi hỏi sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tùy theo mục đích của khách hàng, vật liệu cần đóng gói mà máy có những tên gọi khác nhau.

Chia theo nguyên liệu đầu ra

  • MÁY ĐÓNG GÓI BỘT

  • MÁY ĐÓNG GÓI DẠNG HẠT

Dòng sản phẩm này thường được sử dụng cho các sản phẩm có đầu ra dạng hạt như máy đóng gói hạt giống, máy đóng gói hạt tiêu.

Đặc điểm của dòng sản phẩm này là nguyên liệu đầu ra thường khô nên có độ bền cao.

  • MÁY ĐÓNG GÓI CHẤT LỎNG

Đối với những ngành mà đầu ra là dung dịch lỏng như dầu mỏ, sa tế thì đây là dòng sản phẩm phù hợp với họ.

Đối với nguyên liệu dạng lỏng thường liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và đôi khi có yếu tố chống ăn mòn khiến cho các thùng nguyên liệu không được bền cho lắm. Vì vậy, những loại máy móc như máy đóng gói thạch dừa, máy đóng gói sa tế cho bể chứa phải được tính toán kỹ lưỡng.

Phân chia theo mục đích sử dụng

  • MÁY ĐÓNG GÓI TRỤC VÍT

Đối với máy đóng gói, số lượng nguyên liệu cho vào túi đóng gói là rất quan trọng. Máy đóng gói trục vít là sử dụng dạng trục vít để đo nguyên liệu đầu vào. Mỗi vòng quay trục vít được tính khối lượng tương ứng. Theo đó người dùng sẽ lập trình bao nhiêu vòng quay để có được trọng lượng chính xác.

  • MÁY ĐÓNG GÓI CỐC ĐỊNH LƯỢNG

Cũng giống như máy đóng gói vít, máy đóng gói cốc định lượng sử dụng cốc để xác định trọng lượng đầu vào của túi.

Nhược điểm của dòng này là khi muốn thay đổi thể tích nguyên liệu thì phải đổi cốc.

  • MÁY ĐÓNG GÓI ĐỊNH LƯỢNG

Với công nghệ định lượng ngày càng phát triển, việc sử dụng cân định lượng trong máy đóng gói cho kết quả chính xác và dễ dàng điều chỉnh.

Nhược điểm của loại máy này là giá thành cao.

Chia theo hình dạng

  • MÁY ĐÓNG GÓI DỌC

Thông thường máy đóng gói dạng bột, dạng hạt có dạng đứng. Theo đó, máy đóng gói sẽ có thùng chứa nguyên liệu ở phía trên và nguyên liệu được đưa vào túi theo phương thẳng đứng. Công đoạn cuối cùng là đóng gói và in thêm thông tin.

  • MÁY ĐÓNG GÓI NẰM

Đây là dòng máy đóng gói dùng cho các ngành có thể tách rời các sản phẩm như bánh kẹo, rau củ quả, bản lề cửa,….

Các thành phần cần đóng gói sẽ được đưa vào gói thủ công hoặc tự động. Toàn bộ gói hàng được đưa đến địa điểm đóng gói và hoàn thiện công đoạn cuối cùng.

Làm thế nào để chọn đúng máy đóng gói

Như đã phân tích ở trên, một chiếc máy đóng gói sẽ được chế tạo và tính toán phù hợp với loại sản phẩm đầu ra, nguyên liệu đầu vào của máy đóng gói… Cũng cần nói thêm rằng đối với một chiếc máy đóng gói có độ bền thì việc xác định loại nào. của vật liệu cũng phải được tính toán.

Ví dụ: Nếu máy đóng gói được sử dụng cho mỹ phẩm, nó luôn có tính ăn mòn cao và nó là chất lỏng. Vì vậy, các nhà thiết kế và sản xuất cần sử dụng vật liệu chống ăn mòn và đảm bảo rằng vật liệu không bị rò rỉ khi sử dụng.

Còn đối với những ngành như thực phẩm chức năng, việc định lượng nguyên liệu đầu vào phải có độ chính xác cao. Do đó, các loại máy này cần sử dụng cân định lượng để quyết định lượng nguyên liệu cho vào bao.

Như vậy, việc lựa chọn loại máy đóng gói nào phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên liệu đầu vào, mức đầu tư của khách hàng. Dựa trên những yêu cầu đó, các nhà sản xuất sẽ tìm ra vấn đề phù hợp cho từng sản phẩm.

Tại công ty Anpha Tech, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn tìm hiểu thông tin của khách hàng trước khi có kết luận gửi đến khách hàng. Dựa trên những kết luận này, đội ngũ thiết kế và sản xuất sẽ đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất với điều kiện của từng khách hàng.

Máy đóng gói Anpha Tech
Địa chỉ chi nhánh Hà Nội: Số 6A ngõ 1295 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Nhà máy HCM: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Số điện thoại: 0836 248 666
Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn
Website: https://maydonggoibaobi.vn