Mì gói – món ăn phù hợp từ quý tộc đến bình dân

Mì ăn liền là một trong những loại thực phẩm đóng gói được tiêu thụ rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay. Theo Hiệp hội Mì ăn liền, Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới về tiêu thụ mì ăn liền trong một năm. Năm 2018, Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì ăn liền và tính theo đầu người, trung bình một người dân có thể tiêu thụ tới 55 gói mì / năm. Với những số liệu đưa ra, có thể thấy mì gói có thể nói đang đóng vai trò quan trọng trong thị trường thực phẩm đóng gói tại Việt Nam. Tại sao mì ăn liền lại được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều như vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Tại sao mì ăn liền lại được ưa chuộng và tiêu thụ nhiều như vậy?

Mì ăn liền được coi là thực phẩm tiện lợi, với bao bì đóng gói cẩn thận, luôn đảm bảo hương vị và chất lượng của mì. Được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản vào năm 1958, đến nay mì ăn liền đã được phát triển và phân phối rộng rãi đến các nước trên thế giới. Đối với Việt Nam, mì gói trở thành một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống bởi những lợi ích và giá trị mà nó mang lại. Không chỉ bởi sự tiện lợi, mì gói còn mang đến hương vị thơm ngon độc đáo, sợi mì mềm, dai hòa cùng nước luộc rất thấm gia vị nên có thể khẳng định rằng người ta không chỉ tiêu dùng mì gói vì nó. sự tiện lợi mà còn bởi hương vị mà nó mang lại.

Được nghiên cứu và chế biến trong vòng chưa đầy 3 phút, mì gói đã chiếm lĩnh hàng loạt món ăn ngon, chế biến đơn giản và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Tại Việt Nam, mì gói được sản xuất bởi nhiều thương hiệu, mỗi thương hiệu đều được đầu tư thiết kế bao bì bắt mắt, dễ nhận biết. Do sự cạnh tranh trên thị trường mì ăn liền nên hầu hết các nhà sản xuất đều đầu tư nghiêm túc vào khâu sản xuất và đóng gói mì ăn liền, áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất. Điển hình là công nghệ đóng gói tự động.

Mì ăn liền phù hợp từ giới quý tộc đến bình dân

Do sức tiêu thụ quá lớn, dẫn đến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trên thị trường mì gói nên giá cả của các thương hiệu cũng sẽ khác nhau. Sẽ có những gói mì giá chỉ 3.000-5.000 đồng, nhưng có những gói có giá lên đến 30.000-50.000 đồng. Vì vậy có thể nói, đối tượng của mì gói là tất cả mọi người, không phân thành giai cấp, tầng lớp. Người có thu nhập thấp vẫn có thể bỏ ra 30.000-50.000 đồng để mua một gói mì tùy theo sở thích, hoặc người có thu nhập cao vẫn có thể bỏ ra 2.000-3.000 đồng để mua một gói mì vì họ thích hương vị. gói mì đó.

Không chỉ về mặt giá thành, mì gói mang lại sự tiện lợi không thể phủ nhận, mà sự tiện lợi luôn là nhu cầu cần thiết của mọi người, không phân biệt tầng lớp. Vì vậy, món mì ăn liền phù hợp với tất cả mọi người, từ quý tộc đến bình dân, từ những người có thu nhập thấp đến cao.

Mì gói đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong đời sống xã hội ngày nay. Chính vì sự tiện lợi mà nó đã trở thành một món ăn có giá trị tinh thần cao, nằm trong danh sách làm lương thực dự trữ cho đất nước, phù hợp với mọi tầng lớp. Với sự cải tiến và đầu tư về bao bì, đóng gói, mì gói sẽ ngày càng được tiêu thụ và phân phối rộng rãi hơn. Khi thị trường mì ăn liền phát triển, một số ngành công nghệ sẽ phát triển, điển hình là công nghệ đóng gói thực phẩm.

Máy đóng gói mì ăn liền Anpha Tech

Ngoài ra, để có được những gói mì chất lượng đến tay người tiêu dùng không thể không kể đến lợi ích từ máy đóng gói mì gói. Thiết bị này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của những chiếc bánh mì tròn tung ra thị trường. Hãy liên hệ ngay với Công ty Anpha Tech để biết thêm thông tin chi tiết về thiết bị!

Máy đóng gói Anpha Tech
Địa chỉ chi nhánh Hà Nội: Số 6A ngõ 1295 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Nhà máy HCM: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Số điện thoại: 0836 248 666
Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn
Website: https://maydonggoibaobi.vn