Phân biệt 2 loại máy đóng gói chính

Máy đóng gói là thiết bị quan trọng trong sản xuất kinh doanh. Thiết bị này ngoài chức năng bảo quản thực phẩm còn giúp chúng ta định lượng sản phẩm. Tuy nhiên để định lượng thì máy đóng gói phải có thời gian trễ nhất định. Dựa vào đặc điểm này, máy đóng gói được phân thành hai loại bao bì chính.

Phân biệt 2 loại máy đóng gói chính

Bài viết sẽ phân biệt 2 loại máy đóng gói chính để các bạn hiểu thêm về thiết bị này.

1. Máy đóng gói hoạt động nhịp nhàng

Loại máy đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là máy đóng gói nhịp đập. Trong phương pháp này, máy hoạt động theo nhịp sản xuất do ly hợp hoặc cơ cấu Man tạo ra. Do làm việc nhịp nhàng nên lực căng của cuộn bao bì sẽ thay đổi liên tục nên cần có cơ cấu điều chỉnh lực căng để máy hoạt động chính xác.

Thiết kế này có ưu điểm là hệ thống điều khiển đơn giản, mỗi khi cảm biến quang phát hiện vạch định vị, bộ phận điều khiển ra lệnh cấp liệu và hàn (hàn dọc miệng túi và hàn đều hai đầu túi bằng thanh kẹp). , không có con lăn) nên không cần hệ thống bù chênh lệch, hoạt động chính xác hơn. Nhược điểm lớn nhất của loại này là năng suất không cao do có thời gian chờ giữa các chuyển động của các cơ cấu do ảnh hưởng của quán tính.

2. Máy đóng gói hoạt động liên tục

Máy đóng gói tự động Đây là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất vì cho năng suất cao. Đặc điểm của loại hệ thống này là luôn có sai số ở vị trí cắt giữa các gói, lỗi này xảy ra do nhiều nguyên nhân, trong đó hai nguyên nhân chính là lỗi hệ thống của máy và lỗi ngẫu nhiên. tự nhiên ở khoảng cách của hai dòng liên tiếp trên vỏ bọc (do biến dạng nhiệt hoặc in không đúng vị trí). Do đó, hệ thống này cần có cơ chế bù sai số, cơ chế này sẽ hoạt động liên tục để sai số dao động trong một phạm vi cho phép. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể bù lỗi này bằng thuật toán điều khiển.

 

 

Video máy đóng gói hạt hướng dương Anpha Tech ISO 9001:2015

Dù là loại máy nào thì nó cũng giúp ích rất nhiều cho công việc sản xuất. Các đơn vị kinh doanh thực phẩm nên sắm cho công ty mình một chiếc máy đóng gói giá thấp nhưng chất lượng giúp sản xuất và tăng năng suất kinh doanh hơn nữa.

Máy đóng gói Anpha Tech
Địa chỉ chi nhánh Hà Nội: Số 6A ngõ 1295 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội
Nhà máy HCM: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Số điện thoại: 0836 248 666
Email: cokhianpha@maydonggoi.com.vn
Website: https://maydonggoibaobi.vn